วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

เข้าเรียนครั้งที่ 11

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ.2557 เลขที่ 5
รหัส 5511200874 กลุ่ม 104

กิจกรรมในวันนี้


"ครู" คือผู้เสริมสร้างทางชีวิต

ให้ลูกศิษย์มากมายหลากหลายรุ่น

ครูคือผู้มีมานะและพระคุณ

ศิษย์การุนเทิศทูลพระคุณครู 

วันนี้ดิฉันและเพื่อนได้แสดงความเคารพ อาจารย์เนื่องในวันครู เพื่อระลึกถึงพระคุณของ อาจารย์ได้สั่งสอนเรา ขัดเกลาเราให้เป็นครูดีในอนาคต และพวกเราก็ได้รับพรจากอาจารย์เป็นมงคงกับชีวิต และสัญญาว่าจะเป็นครูที่ดีต่อไปในวันข้างหน้า



หลังจากที่ได้รับพรจากอาจารย์เรียบร้อยก็กลับมาสู้การเรียนการสอน อาจารย์ได้ให้ทุกคนออกไปนำเสนอสื่อของแต่ละคน ถ้าสื่อของคนไหนคล้ายๆกันก็สามารถจับกันเป็นคู่แล้วทำสื่อร่วมกันได้ แต่ของดิฉันอาจารย์ได้เสนอให้ไปทำสื่อในเรื่องเศรษส่วน กับเพื่อนอีกคนหนึ่งเป็นคู่กัน


 สื่อของคู่ดิฉัน
 ชื่อสื่อพิซซ่าหรรษา
เมื่อนำเสนอเรื่องสื่อเรียบร้อยอาจารย์ก็แจกแผนการสอนเราพวกเราได้ฝึกเขียนแผนการสอนของแต่ละคนโดยแบ่งเป็นกลุ่ม กลุ่มของดิฉันได้ส้ม ของดิฉันเป็นวันแรก ดิฉันต้องสอนเรื่อง "ชนิดของส้ม" และฝึกเขียนแผนมา โดยไปจับกลุ่มกันวันแรกอยู่ด้วยกันแล้วให้เลือกแผนของคนหนึ่งมาเพื่อมาสอนในสัปดาห์ต่อไป โดยที่จะต้องทำสื่อการสอนมาด้วย


ประเมินตนเอง
วันนี้รู้สึก ดีมากค่ะ ที่ได้แสดงความกตัญญูต่ออาจารย์ แล้ววันนี้ดิฉันก็ร่วมสนทนา ตอบโต้กับอาจารย์ได้เป็นอย่างดีและยังได้ฝึกเขียนแผนโดยที่อาจารย์แนะนำด้วย

ประเมินเพื่อน
วันนี้ดูเหมือนเพื่อนมีความสุขมากค่ะ และมีสมาธิในการเรียนมากค่ะโต้ตอบกับอาจารย์เป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีเทคนิคในการสอน ในเรื่องของ การเขียนแผนการสอน  การนำเสนองานต่างๆ
เป็นอย่างดี
สิ่งที่ค้นคว้าเพิ่มเติม
ทำสื่อที่อาจารย์แนะนำมาส่งอาทิตย์หน้า
เขียนแผนเป็นวัน โดยเขียนเฉพาะวันของตนเอง แล้วรวมกันกับเพื่อนเลือกเอาอันที่ดีที่สุด
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น