วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เข้าเรียนครั้งที่ 14

วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557 เลขที่ 5
หัส 5511200874 กลุ่ม 104
สิ่งที่ได้รับในวันนี้

วันนี้อาจารย์ได้ลองให้เขียน map จากเอกสารที่อาจารย์แจกให้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่อาจารย์ให้เปลี่ยนหัวข้อใหม่เป็นอะไรก็ได้ เพราะต้องสอบพร้อมเพื่อนอีกกลุ่ม แต่อาจารย์ตฤณ ไปดูงานก็เลยรอสอบพร้อมกันค่ะ ว่าเราได้อะไรบ้างจากวิชานี้หรือสิ่งที่เราได้อ่านมา
หัวข้อของดิฉันคือ " ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย" ซึ่งดิฉันสรุปประเด็นได้ดังภาพค่ะ


หลังจากที่เราได้เขียน map เส็จ อาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำว่าใน map ของเรานั้นควรเขียนอะไรลงไปบ้างควรเรียงลำดับของความรู้ที่เราได้เรียนมาให้ดี

ซึ่งอาจารย์ก็ให้คำแนะนำว่หัวข้อในเอกสารที่แจกไปมี 3 หัวข้อดังนี้
  1.การจัดประสบการณ์
 2.คณิตศาสตร์
3.เด็กปฐมวัย 

กิจกรรมในวันนี้

อาจารย์ได้ให้เราแบ่งกลุ่มตามวันที่เรานำเสนอการสอน และให้ทำแผ่นพับ  
"เพื่อเป็นการให้ความรู้ผู้ปกครอง" ในหน่วยที่เราสอนกลุ่มดิฉันให้ความรู้ผู้ปกครองเรื่อง  "ชนิดของไก่" แต่ต้องสอดคล้องกับวิชาคณิตศาสตร์ 
 โดยออกแบบตามความคิดของเราเอง

กลุ่มของดิฉันได้มีหัวข้อในแต่ละหน้าดังนี้
หน้า 1 เป็นหน้าปก ใช้หัวข้อว่า "กุ๊ก....ไก่ กลายชนิด"
หน้า 2 เป็นชนิดของไก่ในแต่ละชนิด
หน้า 3 เป็นสาระทางคณิตศาสตร์
หน้า 4 เป็นเกมคณิตศาสตร์
หน้า 5 เป็นเพลงไก่แจ้ประชันไก่ต็อก
หน้า 6 เป็นข้อเสนอแนะผู้ปกครอง,สมาชิกในกลุ่ม


ประเมินตนเอง
   พยายามเขียน Mind Map ในเรื่องการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยถึงแม้จะจำไม่ค่อยได้แต่ก็พยายามรวบรวมความรู้ให้ได้มากที่สุด และช่วยเพื่อนคิดรูปแบบและสาระที่จะเขียนในแผ่นพับที่ให้ความรู้กับผู้ปกครอง
ประเมินเพื่อน
   เพื่อนๆทุกคนมีสมาธิในการเขียน Mind Map และมีความคิดที่ดีในการทำแผ่นพับที่เราสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้
ประเมินอาจารย์
  มีการสอนโดยให้สรุปเป็น Mind Map ของนักศึกษาเพื่อให้เกิดความรู้ที่ถูกต้องและคำพูดของอาจารย์ก็เป็นคำพูดที่เข้าใจง่าย สามารถนำไปปรับใช้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น